Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Cách làm bánh tôm chiên khoai giòn rụm

Nguyên liệu:

Bột chiên giòn - 350 grKhoai lang vàng - 700 grTôm cỡ vừa - 35 conGia vị - Muối, bột nghệ, rau sống, nước mắm chua ngọt

Hướng dẫn:

Cách làm bánh tôm chiên khoai lang:

cách làm bánh tôm chiên khoai lang 2

- Khoai lang mua về các bạn đem gọt vỏ rồi cắt sợi vừa, có chiều dài khoảng 5 cm.

cách làm bánh tôm chiên khoai lang 3

- Tôm mua về các bạn bỏ đầu, cắt bỏ đuôi và chân, rút chỉ đen, sau đó xát muối rồi rửa sạch, để cho thật ráo. Nếu không dùng muối thì các bạn có thể rửa tôm với một ít rượu để khử mùi tanh rồi rửa lại với nước.

- Bột chiên giòn các bạn cho ra thau lớn cùng với 1/4 thìa nhỏ muối và 3/4 thìa nhỏ bột nghệ rồi pha với 425ml nước, hòa cho bột tan đều. Việc cho bột nghệ vào món ăn sẽ làm tăng hương vị của món ăn và giúp món ăn có màu sắc bắt mắt.

- Tiếp theo, các bạn cho khoai cắt sợi cùng tôm vào thau bột trộn đều.

cách làm bánh tôm chiên khoai lang 4

- Khi các nguyên liệu đã được chuẩn bị xong thì các bạn bắc chảo lên bếp để lửa vừa, cho dầu vào chảo, lượng dầu đủ ngập 3/4 bánh. Dầu sôi thì các bạn dùng thìa lớn loại dẹp gắp khoai lên, bên trên để 1 con tôm rồi gạt nhẹ vào chảo dầu nóng. Tiếp theo, các bạn múc thêm ít bột đổ lên tôm để cho tôm kết dính với phần bánh bên dưới, chiên khoảng 4 – 5 phút cho mặt dưới bánh vàng đều và giòn thì các bạn lật mặt bánh lại chiên thêm khoảng 1 phút nữa là được. Chú ý mặt này chiên nhanh vì tôm rất mau chín, không chiên lâu tôm sẽ bị dai mất ngon.

cách làm bánh tôm chiên khoai lang 5

- Bánh chín, các bạn vớt ra rá cho ráo dầu rồi để ra khay có lót giấy thấm dầu để thấm bớt lượng dầu thừa đọng trên bánh. Cuối cùng, các bạn dọn bánh ăn kèm với rau sống các loại và nước mắm chua ngọt, có thể ăn kèm bún tươi nếu thích.

cách làm bánh tôm chiên khoai lang 6

cách làm bánh tôm chiên khoai lang 1

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món ăn ngon tuyệt này nhé!

Những lưu ý để có món bánh tôm chiên khoai ngon tuyệt

Khi pha bột chiên, các bạn không nên pha bột quá loảng hay quá đặc sẽ làm món bánh mất ngon và lâu chín.Nếu không thích bột nghệ thì các bạn có thể không cho vào món ăn.Ngoài nước mắm chua ngọt thì các bạn có thể chấm với tương ớt hay bất kỳ loại sốt nào mà bạn thích.Tùy theo loại nước mắm sử dụng có vị mặn nhiều hay ít mà các bạn gia giảm lượng đường và nước cho phù hợp với khẩu vị gia đình.Cách pha nước mắm chua ngọt: các bạn cho 1/4 bát nước mắm + 1/4 bát đường + 1 bát nước lọc hòa đều cho tan rồi cho nước cốt chanh vào từ từ cho có vị chua nhẹ, cuối cùng cho tỏi ớt băm nhỏ vào hòa đều.cách làm bánh tôm chiên khoai lang 7 Cách chọn tôm tươi ngon

Tôm ngon thân phải săn chắc, vỏ còn cứng, màu trắng trong chứ không đục hay ngả sang đỏ, vàng.

Phần đầu dính chặt vào thân, các càng vẫn còn nguyên, không có mùi tanh, ươn.Bí quyết để phân biệt độ tươi ngon tùy theo từng loại tôm: + Tôm hùm: Những con có càng xanh trong, vỏ tươi bóng là tươi ngon. + Tôm he: Tôm còn nhảy tanh tách, có màu trắng hồng, mắt xanh. + Tôm sú: Có vỏ bóng trơn, sóng giữa thân tôm tươi và trong;Tuyệt đối bạn không nên mua tôm đã chuyên sang màu hồng đậm, đầu và các càng rời khỏi thân, có mùi ươn là tôm đã để lâu dài ăn không ngon mà rất nguy hiểm nữa đấy.

 

Print Friendly, PDF & Email

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét