Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Đưa cơm với món vịt rang riềng

Nguyên liệu:

Thịt vịt - 1 kgỚt sừng - 3 quảSả - 50 grNgò - 30 grHành khô, tỏi - 50 grGừng - 1 nhánhRiềng - 1 nhánh toGia vị - muối, hạt nêm, dầu ăn, tiêu, ớt bột, rượu trắng

Hướng dẫn:

Sơ chế nguyên liệu làm vịt rang riềng:

– Vịt mua về các bạn rửa sạch với nước rồi đem xát muối và rượu trắng rồi rửa sạch lại với nước nhiều lần để khử mùi hôi.

cách làm vịt rang riềng 2

Một cách làm thịt vịt thơm ngon và không có mùi hôi khác là các bạn đun sôi thịt vịt với 2 thìa muối, gừng giã nhuyễn, 50ml rượu trắng. Nhưng cách này sẽ tốn thời gian hơn một chút.

Sau khi thịt vịt đã được sơ chế sạch sẽ thì các bạn chặt thịt vịt thành nhiều miếng nhỏ vừa ăn rồi đem ướp với hạt nêm, tiêu, để 20 phút cho thịt ngấm đều gia vị. Thỉnh thoảng các bạn nhớ đảo đều thịt vịt để thịt vịt ngấm đều gia vị.

cách làm vịt rang riềng 1

– Riềng mua về các bạn gọt sạch vỏ, rửa với nước cho sạch rồi đem thái sợi hoặc cho vào cối giã nát.

– Sả các bạn nhặt bỏ gốc và phần lá già rồi đem rửa với nước sạch, băm nhuyễn.

– Ớt các bạn bỏ cuống và hạt, rửa sạch rồi đem thái lát.

– Hành, tỏi các bạn nhặt sạch rồi đem rửa, băm nhuyễn.

– Ngò các bạn nhặt bỏ gốc, lá úa rồi đem rửa sạch, cắt khúc dài.

Các bước làm vịt rang riềng:

Bước 1:

Trước tiên, các bạn đổ dầu vào chảo đun nóng. Dầu sôi thì các bạn cho thịt vịt vào chiên, để lửa nhỏ cho thịt chín đều. Nếu các bạn để lửa to thì thịt vịt dễ chin ngoài sống trong.

cách làm vịt rang riềng 4

Khi thịt chuẩn bị ngả sang màu vàng thì cho vào chảo 1 thìa sả, 1 thìa hành, tỏi băm và đảo lên cho đến khi thịt chín. Việc cho các gia vị vào sau sẽ giúp thịt vịt có hương thơm của các loại gia vị mà không bị cháy gia vị.

Sau đó, các bạn vớt thịt vịt ra cho ráo dầu.

Bước 2:

Tiếp theo, các bạn phi thơm 2 thìa dầu ăn với riềng, ớt, sả, hành tỏi băm còn lại rồi cho thịt vịt vào đảo đều khoảng 3 phút.

Cuối cùng, các bạn bày thịt vịt ra đĩa, rắc ngò rí lên trên và thưởng thức với tương ớt hay nước mắm chua ngọt.

cách làm vịt rang riềng 3

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món ăn ngon tuyệt này nhé!

Những lưu ý để có món vịt rang riềng ngon mê ly

– Cách chọn mua vịt ngon:

Khi mua, các bạn nên chọn những con vịt trưởng thành và béo, ức tròn, da cổ và da bụng dày, mọc đủ lông (điểm mút của hai cánh vừa đủ đan chéo vào nhau). Những con vịt này làm lông sẽ nhanh, không tốn thời gian.Hạn chế chọn vịt non vì thịt sẽ nhão, không săn chắc và rất tốn thời gian để nhổ lông tơ (lông măng). Quan sát những con vịt non sẽ thấy, có mỏ to và mềm. Còn vịt già, bạn quan sát kỹ sẽ thấy nó có mỏ nhỏ và cứng.Vịt đã đẻ nhiều lứa thịt cũng khá thơm. Loại vịt này thì bụng dưới xệ xuống. Khác với gà nếu ăn thịt vịt thì nên chọn vịt đực, vì vịt đực ăn ngon hơn vịt cái.Để xem vịt khỏe mạnh hay bệnh, các bạn hãy vạch phía sau đuôi xem hậu môn vịt không bị dính phân chảy là vịt không bị bệnh.

– Thịt vịt nấu thành công phải có mùi thơm dậy, ngấm đều gia vị, không có mùi hôi, không bị dai.

– Món vịt rang riềng này nên ăn lúc nóng.

 

 

Print Friendly, PDF & Email

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét