Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Cách làm cơm cháy kho quẹt ngon miễn chê

Nguyên liệu:

Cơm nguội - 1 bát toThịt ba chỉ - 250 grTôm khô - 100 grNước mắm ngon - 100 mlĐường - 70 grNước lọc - 100 mlGia vị - Hành hoa, tỏi, hành khô, ớt tươi

Hướng dẫn:

Cách làm cơm cháy kho quẹt thơm ngon

-Tôm khô mua về các bạn đem rửa sạch bụi bẩn, ngâm nở rồi vớt ra để ráo.

cach-lam-com-chay-kho-quet-buoc-6

-Hành khô, tỏi các bạn đem bóc vỏ rồi rửa sạch, đập dập, băm sơ qua.

-Hành hoa, ớt các bạn nhặt bỏ gốc và lá úa rồi đem rửa, thái nhỏ.

-Nước mắm, đường các bạn cho vào một bát con rồi cho thêm 100ml nước lọc khuấy tan đều.

-Cơm nguội chọn loại gạo dẻo vo sạch, nấu chín thành cơm và để nguội. Sau đó, các bạn dùng 1 cái chảo đá dày hoặc chảo gang có chống dính cho lên bếp để lửa vừa cho chảo thật nóng, hạ nhỏ lửa cho cơm nguội vào, dùng muỗng dàn mỏng cơm đều ra chảo, ấn hơi mạnh tay để cơm kết dính vào thành miếng mỏng. Các bạn để lửa âm ỉ trong khoảng 10 phút cho cơm vàng giòn, Khi cơm còn nóng nhẹ nhàng gập đôi miếng cơm rồi cho ra đĩa. Nếu thích ăn giòn hơn nữa thì các bạn có thể lật mặt còn lại, để vài phút cho giòn rồi bắc khỏi bếp.

cách làm cơm cháy kho quẹt 3

-Thịt ba chỉ các bạn rửa sạch, để ráo nước rồi thái miếng nhỏ cỡ 1,5x2cm. Sau đó, các bạn cho thịt vào chảo đảo chín đều cho xém vàng ra bớt mỡ thì vớt thịt bỏ ra bát để riêng.

cách làm cơm cháy kho quẹt 5

-Tiếp theo, các bạn cho hành khô và tỏi băm vào chảo mỡ vừa chiên thịt phi vàng thơm thì cho tôm khô đã ngâm nở vào xào cùng. Sau đó, các bạn cho toàn bộ bát nước mắm đường đã pha ở trên vào chảo tôm và rim tôm trên lửa nhỏ cho đến khi tôm hơn săn vào.

cách làm cơm cháy kho quẹt 2

-Các bạn tiếp tục cho thịt ba chỉ đã chiên vàng vào kho cùng với tôm cho đến khi thịt ba chỉ và tôm săn lại, nêm nếm lại cho vừa với khẩu vị gia đình. Khi món kho quẹt sánh lại, các bạn cho hành hoa vào, tùy theo khẩu vị gia đình ăn được cay nhiều hay ít mà bạn gia giảm thêm ớt băm cho món ăn được ngon hơn rồi tắt bếp.

cách làm cơm cháy kho quẹt 4

-Cuối cùng, các bạn cho cơm cháy ra đĩa bày cùng với đĩa kho quẹt. Có thể để nguyên miếng to để người ăn tự bẻ nhỏ chấm vào kho quẹt hoặc cắt miếng vừa ăn bày lên đĩa.

cách làm cơm cháy kho quẹt 1

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món ăn ngon miệng này nhé!

Những lưu ý để có món cơm cháy kho quẹt ngon

Nếu không có nhiều thời gian thì khi làm cơm cháy, các bạn có thể chiên với một ít dầu để cơm nhanh giòn hơn.

Các bạn nên dung tôm khô để giữ đúng hương vị của món ăn.

Tùy vào từng khảu vị của mỗi gia đình, các bạn có thể nêm nếm cho vừa miệng và có độ cay vừa phải.

Để món cơm cháy kho quẹt ngon, bạn nên sử dụng miếng thịt ba chỉ để món ăn có cả nạc và mỡ, khi ăn với cơm cháy sẽ ngon hơn và dễ ăn hơn.

Cơm cháy kho quẹt hấp dẫn người thưởng thức với miếng cơm cháy giòn tan ăn kèm với kho quẹt thơm ngon, thấm đẫm gia vị, thịt mềm, ngon tôm ngấm đều gia vị cùng màu sắc bắt mắt. Chỉ cần bỏ chút thười gian vào bếp là bạn đã có món ăn ngon tuyệt để đãi gia đình và bạn bè rồi đấy!

 

 

Print Friendly, PDF & Email

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét