Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Hướng dẫn làm món vịt nấu chao thơm ngon

Nguyên liệu:

Vịt - 1/2 conChao đỏ - 2 viênChao trắng - 2 viênNước dừa - 1 ítGừng - 1 nhánhRượu trắng - 1 ítBún - 2 kgRau xà lách, hành lá - rau sốngGia vị - muối, nước mắm, hạt nêm, hành khô, tỏi, hạt tiêu

Hướng dẫn:

Sơ chế nguyên liệu:

– Gừng mua về các bạn đem gọt vỏ, rửa sạch, giã gừng nhỏ ra.

– Vịt các bạn đem đi rửa sạch với muối rồi rửa lại lần nữa với nước. Sau đó, các bạn chặt nhỏ vịt thành những miếng vừa ăn. Để khử mùi hôi của vịt, các bạn cho vịt đã chặt nhỏ ướp với gừng đã giã nhỏ cùng với rượu trắng. Ướp khoảng 20 phút.

 

– Khoai môn mua về các bạn gọt sạch vỏ, rửa sạch, cắt thành những miếng vừa ăn.

cách làm vịt nấu chao 2

– Rau xà lách các bạn đem nhặt bỏ gốc, loại bỏ những lá hư, sâu, rồi rửa sạch cùng với nước muối, vớt ra để ráo.

– Hành khô, tỏi các bạn làm sạch vỏ, rửa sạch rồi giã nhỏ.

Các bước làm món vịt nấu chao

Bước 1:

– Sau 20 phút khử mùi cho vịt xong, các bạn vớt chúng vào 1 âu lớn, sau đó thêm hành khô, tỏi đã giã nhỏ, thêm 2 viên chao đỏ, 2 viên chao trắng, 1 thìa nhỏ muối, 1 thìa nhỏ đường, 1/2 thìa nhỏ hạt nêm, hạt tiêu, trộn đều ướp khoảng 2h cho thịt vịt thấm gia vị.

cách làm vịt nấu chao 3

Bước 2:

– Tiếp theo, các bạn cho 1 ít dầu ăn vào chảo, đun nóng, khử dầu bằng cách phi tỏi thơm sau đó cho hỗn hợp thịt đã ướp vào, lúc đầu để lửa lớn khi thấy sôi lên thì bạn đun lửa nhỏ, đun khoảng 20 phút.

– Sau 20 phút, các bạn cho tiếp nước dừa tươi vào ngang với mặt thịt, đun lửa nhỏ nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi lại đun tiếp.

cách làm vịt nấu chao 4

Bước 3:

– Sau đó, các bạn cho khoai môn vào đun cùng. Đun đến khi khoai mềm thì nêm nếm lại lần nữa xem đã vừa ăn chưa, nếu chưa thì điều chỉnh lại cho vị hài hòa, sau đó tắt bếp, rắc hành lá lên trên.

Bước 4: Chuẩn bị nước chấm:

Các bạn pha 2 viên chao trắng với 1 thìa nhỏ đường, vài giọt chanh, tán nhuyễn chao, để ra bát riêng.

cách làm vịt nấu chao 5

Cuối cùng, các bạn lấy vịt nấu chao ra bát rồi thưởng thức.

cách làm vịt nấu chao 1

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món ăn ngon tuyệt này nhé!

Những lưu để có món nấu vịt nấu chao thơm ngon

Vịt nấu chao các bạn có thể ăn kèm với bún, mì gói hay cơm trắng đều rất ngon.Khi ăn với bún để tránh các mối nguy mất an toàn vệ sinh từ bún thì bạn nên trụng sơ bún qua nước nóng rồi ăn bạn nhé.Cách chọn vịt ngon:Khi mua, chị em nên chọn những con vịt trưởng thành và béo, ức tròn, da cổ và da bụng dày, mọc đủ lông (điểm mút của hai cánh vừa đủ đan chéo vào nhau). Những con vịt này làm lông sẽ nhanh, không tốn thời gian.Hạn chế chọn vịt non vì thịt sẽ nhão, không săn chắc và rất tốn thời gian để nhổ lông tơ (lông măng). Quan sát những con vịt non sẽ thấy, có mỏ to và mềm. Còn vịt già, bạn quan sát kỹ sẽ thấy nó có mỏ nhỏ và cứng.Vịt đã đẻ nhiều lứa thịt cũng khá thơm. Loại vịt này thì bụng dưới xệ xuống. Khác với gà nếu ăn thịt vịt thì nên chọn vịt đực, vì vịt đực ăn ngon hơn vịt cái.Để xem vịt khỏe mạnh hay bệnh, chị em hãy vạch phía sau đuôi xem hậu môn vịt không bị dính phân chảy là vịt không bị bệnh.Nói chung, cách chọn vịt cũng không quá khó, bạn nên chọn con vừa trưởng thành, không quá non hoặc quá già để vừa có món ăn ngon mà khâu sơ chế cũng thuận tiện, dễ dàng.

 

Print Friendly, PDF & Email

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét