Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Hướng dẫn làm mỳ hải sản cay Hàn Quốc

Nguyên liệu:

Tôm - 50 grMực - 50 grSò - 50 grHến - 10 grThịt lợn mông - 50 grBí xanh - 1 ítBắp cải - 50 grHành tây - 1 củMăng tre - 25 grMộc nhĩ - 25 grHành lá - 1 câyBột ớt Hàn Quốc Gochugaru - 3 muỗng canhDầu thực vật - 1/4 cupNước luộc gà - 8 cupMuối - 3/2 muỗng cà phêHạt tiêu - 1 ítTỏi băm - 3/2 muỗng cà phêGừng băm - 3/2 muỗng cà phêMỳ udon - 500 gr

Hướng dẫn:

Cách làm mì cay hải sản Hàn Quốc:

cách làm mỳ hải sản cay 3

Bước 1:

Trước tiên, các bạn đổ 8 cốc nước dùng gà vào nồi rồi đun sôi trên lửa nhỏ.

cách làm mỳ hải sản cay 2

Bước 2:

Tiếp theo, các bạn ngâm mộc nhĩ trong nước lạnh khoảng 20 phút rồi rửa sạch và cắt thành miếng nhỏ. Ngoài ra, các bạn cũng có thể ngâm mộc nhĩ với nước nóng để mộc nhĩ nở nhanh và to hơn, cũng dễ lấy chất bẩn hơn.

Bước 3:

Tiếp theo, các bạn rửa và thái sợi các loại rau củ trừ măn và nấm.

Sau đó, các bạn cắt thịt heo thành 3 miếng nhỏ.

cách làm mỳ hải sản cay 4

Bước 4:

Sau khi đã sơ chế xong các nguyên liệu thì các bạn nấu mì với nước lạnh cho chín rồi mang ra rửa bằng nước lạnh và để ráo. Nếu dùng mì hàn quốc thì các bạn nên đun mỳ lâu một chút để mỳ chín, không bị dai khi thưởng thức. Việc rửa mỳ với nước lạnh là để sợi mỳ không bị dính vào nhau. Ngoài ra, các bạn cũng có thể cho thêm 1-2 giọt dầu ăn vào nồi trần my sẽ giúp mỳ không bị dính.

cách làm mỳ hải sản cay 8

Bước 5:

Tiếp theo, các bạn cho dầu thực vật vào nồi đun nóng rồi xào theo thứ tự: gừng, thịt heo, hải sản, bột ớt, rau, mộc nhĩ (mỗi thứ đun 3 phút trước khi thêm những nguyên liệu khác vào).

cách làm mỳ hải sản cay 6

Bước 6:

Sau đó, các bạn thêm nước dùng gà vào đun nóng, thêm ½ muỗng canh tỏi băm và nêm nếm với khoảng ½ muỗng canh muối. Tiếp đó, các bạn cho măng vào đun sôi trong 10 phút trên lửa vừa và thêm 1 chút hạt tiêu đen.

cách làm mỳ hải sản cay 7

Bước 7:

Tiếp theo, các bạn vớt mì và cho vào 1 cái bát tô.

cách làm mỳ hải sản cay 8

Bước 8:

Sau đó, các bạn đổ súp lên mì. Chỉ đổ lên khi súp đang còn nóng nhé. Sau đó bạn cho hải sản lên trên và trang trí với hành lá xắt nhỏ.

Bước 9:

Cuối cùng, các bạn có thể cho thêm củ cải muối và 1 ít giấm vào và thưởng thức khi còn nóng.

cách làm mỳ hải sản cay 9

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món ăn ngon tuyệt này nhé!

Những lưu ý để có mì cay hải sản Hàn Quốc:

– Các bạn có thể bỏ bớt các thành phần sau khi chế biến: hến, măng, mộc nhĩ, hành lá.

– Nếu không có sẵn nước dùng gà, các bạn có thể chế biến nước dùng ngon nhất theo công thức sau: 1 con gà, 3 nhánh hành lá, 1 củ gừng, 7 tép tỏi, khoảng hơn 15 cup nước.

– Nếu không thích ăn cay thì các bạn hãy bỏ bớt phần bột ớt đi nhé.

Tùy theo khẩu vị của mỗi người mà các bạn có thể nêm nếm gia vị cho vừa miệng.

Ngoài ra, để tăng độ hấp dẫn cho món ăn, các bạn có thể thêm vào các loại hải sản khác như tôm, mực, bò hay bất cứ loại thực phẩm nào bạn yêu thích.

Các bạn cũng có thể thưởng thức mỳ hải sản kiểu hàn với kim chi để tăng hương vị cho món ăn.

Mỳ cay hải sản Hàn Quốc hấp dẫn người thưởng thức từ hình thức cho tới hương vị với bát mỳ đầy màu sắc của các loại hải sản và rau. Khi thưởng thức thấy mỳ có độ giòn nhất định, hải sản tươi ngon ăn kèm với kim chi hay củ cải muối đều rất ngon. Thưởng thức bát mỳ cùng ly trà sữa thơm ngon sẽ tiếp thêm năng lượng để bạn có một ngày làm việc hiệu quả đấy!

 

 

Print Friendly, PDF & Email

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét