Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Hướng dẫn làm xôi xoài Thái Lan ngon mê ly

Nguyên liệu:

Gạo nếp - 200 grNước cốt dừa - 150 mlLá dứa - 3 láMuối - 1 ítĐường - 70 grXoài - 1 tráiMè trắng - rang vàngDừa non bào - 1 ítHỗn hợp nước cốt dừa - 150ml nước cốt dừa, 1 chút xíu muối, 20gr đường, 1 muỗng cà phê nhỏ bột bắp (hoặc bột năng)

Hướng dẫn:

Chuẩn bị nguyên liệu làm xôi xoài

– Gạo nếp mua về các bạn đem vo sạch, ngâm với nước lá dứa vài tiếng để gạo nở to, khi nấu xôi sẽ dẻo hơn.

– Sau khi ngâm gạo vài tiếng thì các bạn đem gạo xả qua nước lạnh.

cách làm xôi xoài 2

Các bước thực hiện món xôi xoài

Bước 1:

– Trước tiên, các bạn trộn nếp với chút xíu muối rồi hấp 20 phút cho xôi chín.

cách làm xôi xoài 3

Bước 2:

– Xoài chín các bạn đem gọt vỏ, cắt miếng nhỏ trang trí xung quanh xôi.

Bước 3:

– Nước cốt dừa, đường, chút xíu muối, lá dứa (nếu có) các bạn cho vào nồi nấu sôi với lửa nhỏ.

Bước 4:

– Khi nước cốt dừa sôi, các bạn cho xôi vào nhẹ nhàng khuấy đều và nấu tiếp cho nước cạn, hạt sôi trong veo thì tắt bếp.

cách làm xôi xoài 4

Bước 5:

– Tiếp theo, các bạn cho xôi vào chén, rồi úp ra dĩa.

– Xoài các bạn thái miếng xếp xung quanh, rắc thêm mè và dừa non là bạn đã hoàn thành dĩa xôi xoài bắt mắt và ngon miệng cho cả nhà rồi đấy.

-Cuối cùng, các bạn thưởng thức xôi xoài với bất cứ loại nước nào bạn thích.

cách làm xôi xoài 1

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món ăn ngon tuyệt này nhé!

Những lưu ý để có món xôi xoài thơm ngon

– Xoài bạn chọn loại chín vừa, không quá xanh hay quá chín.

-Cách chọn xoài ngon:

Xoài ngon có vỏ bóng, to tròn, căng tròn đều và không bị dập nát. Nhìn cuống quả xoài còn tươi và có mùi thơm hoặc nhìn vào cuống quả xoài có nhựa chảy ra đó chính là quả xoài mới hái vào và không bị ngâm chất bảo quản.Xoài ngon cầm chắc tay, cảm giác nặng nhưng quả xoài cứng chắc, nếu là quả chín cũng không bị mềm và xanh thì không bị lạnh. Nên chọn quả xoài phía trên đầu phần có cuống múp và tròn, đó là quả xoài già và ngon.Chọn quả xoài không bị dập, không có màu sắc lạ, quả xoài chín màu cũng không đều, vùng trên đầu quả có cuống khi nào cũng chín nhanh hơn ở phần đuôi, đó là xoài chín tự nhiên. Nếu xoài ngâm thuốc giấm chín thì cuống quả xoài không còn có nhựa đồng thời quả xoài chín vàng đều nhau, mùi hắc chứ không thơm tự nhiên.Nếu chọn xoài xanh nên chọn quả xoài có hơi ngả màu vàng ở phần cuống nhưng lại cứng, rắn và chắc tay, quả xoài đó là xoài xanh ngon, vị giòn và đã già. Nếu xoài xanh mà có độ mềm đó là xoài héo, xoài chín mà sờ vào thấy mềm nhũn thì đó là xoài bị dập.

-Nếu thích món ăn có nhiều hương vị, các bạn có thể cho thêm dừa tươi vào xôi lúc hấp để tang vị ngon. Các bạn cũng có thể đổ trực tiếp nước cốt dừa vào nồi xôi rồi đảo lên mà không cần đun, xôi vẫn dẻo thơm và thấm đẫm nước cốt dừa.

Xôi xoài kiểu thái hấp dẫn người thưởng thức với xôi mềm, thơm ngon, thấm đẫm nước cốt dừa, có vị ngọt vừa phải, màu sắc bắt mắt, ăn kèm với xoài sẽ đem lại cho bạn cảm giác ngon tuyệt khi thưởng thức. Chỉ cần bỏ chút thời gian vào bếp là bạn đã có món ăn ngon tuyệt để đãi gia đình và bạn bè rồi đấy. Bạn sẽ nhận được vô vàn lười khen từ mọi người đấy!

 

 

 

Print Friendly, PDF & Email

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét